Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

[Andrew Abraham] The Trend Following Bible:

Tôi nghe rất nhiều trader tại Việt Nam nói rằng, họ là những người đầu cơ theo xu hướng (Trend Following) vì xu hướng là bạn. Tuy nhiên, đó chỉ là mong muốn thay vì thực tế các trader đang làm. Lý do mà các trader đi ngược với mục tiêu của mình vì họ không hiểu rõ các nguyên tắc của việc "Trend Following". Cuốn sách của Abraham, không phải là cuốn sách "dạy nấu ăn", tức là không chỉ cho chúng ta thiết lập một hệ thống giao dịch xu hướng như thế nào mà là một cuốn sách mô tả các nguyên tắc đằng sau việc đầu cơ theo xu hướng, đặc biệt là giải thích vấn đề tâm lý.



Cuốn sách nghiên cứu chiến lược Trend Following của hàng loạt các trader vĩ đại để rút ra những bài học từ thành công và thất bại của họ.

Có nhiều cay đắng đằng sau các huyên thoại. Larry William trong cuốn sách "How I Made one millions dollars last year trading commodities" đã biến 10,000 USD thành 1 triệu USD. Michael Marcus trong cuốn sách "Market Wizards@ đã biến 30,000 USd thành 80 triệu USD. Richard Dennis, người huấn luyện các huyền thoại Turtle, đã bắt đầu từ 400 USD và kiếm được hơn 200 triệu USD.

Nhưng thực tế cay nghiệt hơn rất nhiều. Richard Dennis, đã mất 50% tài khoản vào năm 1988 và dừng giao dịch. Larry William, đã mất 1 triệu USD mà ông kiếm được trong năm sau đó.

Abraham đã chỉ ra rằng, nguyên nhân lớn nhất mà các 90% mất tiền là thiếu kiên nhẫn và kỹ luật. Ngoài ra, ông chỉ ra một hiểu nhầm lớn của các new babe đó là quá chú ý đến điểm vào, tức cố gắng chọn mua đúng mã cổ phiếu, đúng giá thích hợp mà không chú ý đến điểm thoát...Thực ra, exit trade quan trọng hơn entry trade.

Để thành công trong đầu cơ cần phải làm được ba việc
- Có một hệ thống giao dịch tốt có thể làm việc trong mọi khung thời gian và mọi thị trường.
- Quản trị rủi ro và quản trị tiền tốt.
- Kiên nhẫn và kỷ luật tuân thủ heek thống giao dịch và tuân theo nguyên tắc quản trị rủi ro/quản trị tiền.

"Kiên nhẫn và kỹ luật sẽ mang tới tiền bạc cho bạn, đó là khẩu hiểu của các trader đầu cơ theo xu hướng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét