Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

[Lê Đạt Chí] PHÂN TÍCH KỸ THUẬT: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Đây là cuốn sách do người thầy của tôi viết: Lê Đat Chí, Trưởng bộ môn Đầu Tư Tài Chính, Đại học Kinh Tế TP.HCM. Lê Đạt Chí là người có công lớn trong việc phổ biến lĩnh vực phân tích kỹ thuật ra nhiều thế hệ sinh viên của Trường Đại Học KInh Tế trong đó có tôi.

Mặc dù đây là cuốn sách do người việt nam viết nhưng thực chất được lấy từ nguồn tài liệu tham khảo ở nước ngoài. Có ba cuốn sách được sử dụng chính trong cuốn sách này: "Bách Khoa Toàn Thư về mẫu hình" của Bulkowski; (2) Cuốn "Trading with Dinapoli" và (3) Cuốn "Trading for a Living". NGoài ra còn có nhiều tài liệu khác. Do đó, cuốn sách này không phải là một sản phẩm tự chế mà dựa trên tham khảo tài liệu chuẩn mực ở nước ngoài. 

Mục tiêu của cuốn sách là tập trung vào khía cạnh chiến lược giao dịch của các công cụ phân tích kỹ thuật. Cuốn sách hướng dẫn cách thực giao dịch như thế nào cho từng công cụ kỹ thuật riêng biệt và phương thức kết hợp các chỉ báo kỹ thuật lại với nhau để tạo ra sự hiệu quả tốt hơn.

Cuốn sách này thể hiện kinh nghiệm của Lê Đạt Chí trong việc ứng dụng PTKT. Toàn bộ các ví dụ trong cuốn sách này được lấy từ TTCK Việt Nam. Cuốn sách này ra đời từ năm 2010, nói chung là thời điểm mà PTKT mới chỉ phổ biến tại Việt Nam và tâm lý hoài nghi về trường phái này vẫn còn. Việc ứng dụng trực tiếp tại Việt Nam cho thấy, PTKT là một công cụ hoàn toàn có thể áp dụng được.

Thông tin sách: Giá sách 100,000 đồng/cuốn
Contact: Truongminhhuy1986@gmail.com
MUA NGAY
--------------------------

Cuốn sách gồm 10 chương và tôi nhấn mạnh những điểm nổi bật của cuốn sách:

Chương 1: Phương Pháp và chến lược lựa chọn vị thế mua-bán trong đầu tư chứng khoán. Chương này so sánh ưu và nhược điểm của hai trường phái: Phân tích cơ bản và Phân tích kỹ thuật. 

Điểm độc đáo riêng của chương này là Triết lý riêng về phân tích kỹ thuật của tác giả. Theo đó, tác giả xây dựng quan điểm riêng về thị trường tài chính để có cách thức tiếp cận hiệu quả. Đối với tác giả, thị trường tài chính có 3 điểm quan trọng: (1) Thị trường chứng khoán là yếu tố tâm lý chi phối; (2) Con người rất khó dự báo tương lai và đừng nên cố gắng dự báo tương lai và (3) Nhờ vào tính cấu trúc và chu kỳ trên thị trường tài chính, chúng ta có thể xây dựng các kế hoạch đầu tư để phản ứng với tính bất định, khó dự báo của thị trường tài chính. Thông qua tìm hiểu quá khứ, chúng ta có thể biết chút ít về tương lai.

Chương này còn giới thiệu những công cụ cơ bản trong phân tích kỹ thuật để bạn đọc chưa biết gì về PTKT có thể nhập môn: Đó là các dạng đồ thị, đường xu hướng, các mức chống đỡ và kháng cự, các mẫu hình giá, khối lượng giao dịch và các chỉ báo kỹ thuật cơ bản.

Chương 2: Phân tích đồ thị truyền thống. Chương này phân tích các mức kháng cự, hỗ trợ, đường xu hướng, khoảng trống xuất hiện trên các dạng đồ thị nến, đồ thị hình thanh.

Chương 3: Chiến lược giao dịch với mẫu hình. Dựa trên những khảo sát của Bulkowski đối với các mẫu hình trên thị trường chứng khoán Mỹ, tác giả đưa ra những kinh nghiệm giao dịch đối với Việt Nam. Điểm nổi bật là cách thức tính mục tiêu giá, xác suất đạt tới mục tiêu giá, quan sát khối lượng giao dịch về các mẫu hình vai đầu vai, hình chữ nhật, mẫu hình cờ, mẫu hình tam giác, hai đỉnh, hai đáy....

Tác giả bàn về điểm phá vỡ và sự thất bại của mẫu hình để trader thận trọng khi sử dụng giao dịch theo mẫu hình.

Chương 4: Chiến lược kinh doanh theo sóng Elliott. Là tác giả tham gia giảng dạy sóng Elliott, Lê Đạt Chí có nhiều kinh nghiệm trong việc phân tích sóng Elliott. Điểm độc đáo của chương này là phân tích ý nghĩa cụ thể từng con sóng. Cách thức áp dụng tỷ lệ Fibonnaci để tìm mục tiêu giá mỗi sóng.

Chương 5: Phân tích kỹ thuật bằng máy. Chương này giới thiệu về xu hướng tự động hóa trong giao dịch kỹ thuật.

Chương 6: Đường trung bình di động. Đây là thảo luận chuyên sâu về đường trung bình di động. Tác giả tập trung vào mấu chốt của đường trung bình di động là chu kỳ thời gian. Ngoài ra, giới thiệu các biến thể sử dụng đường trung bình di động, ví dụ như DMA, tức trung bình di động trượt, là công cụ do tác giả Dinapoli giới thiệu.

Chương 7: Đường MACD. Chương này thảo luận chuyên sâu về chỉ báo MACD.

Chương 8: Sự kết hợp giữa MACD và Stochastic Oscillator. Đây là một chiến lược được sử dụng phổ biến. Dinapoli là tác giả nổi tiếng về chiến lược này. 

Chương 9: Hệ thống giao dịch theo xu hướng. Sử dụng chỉ báo ADX để nhận diện xu hướng như thế nào?

Chương 10. Momentum. Phân tích chuyên sâu về các chỉ báo momentum



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét