Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

[Jonathan Quek] ĐÓN ĐẦU SIÊU LẠM PHÁT

"Tại sao chính phủ Trung Quốc lại mua vàng vật chất trong khi họ có thể mua vàng trên giấy". Liệu phương pháp đầu tư tốt nhất là mua vàng và bạc về cất trong két sắt như thế hệ ông bà người Việt đã và đang làm.

Vàng, sự chuẩn bị để sinh tồn và trở nên giàu có bởi khủng hoảng. Cơ hội chỉ dành cho những ai biết chuẩn bị

Cuốn sách này là của Jonathan Quek, một chuyên gia người Malaysia, vừa mới được xuất bản vào tháng 6.2015. Cảm nhận sau khi đọc cuốn sách này là một cuốn sách nhằm PR cho một kế hoạch của Jonathan, công ty bạc tại Việt Nam. Đây là một sản phẩm giúp người Việt Nam có thể bảo vệ giá trị tài sản của mình trong cơn Siêu Lạm Phát.

Nếu các bạn thắc mắc về cuộc chiến tranh tiền tệ, về sự mất giá của đồng tiền và sự lên ngôi của Vàng và Bạc, hãy đọc các bài viết của tôi về chiến tranh tiền tệ được đăng tải trên trang blog của tôi.






Nhìn chung, tôi đồng ý với quan điểm của tác giả về vai trò của vàng và bạc trong hệ thống tiền tệ mới. Tuy nhiên, tôi bất động với tác giả về thời điểm. Tác giả cho rằng, siêu lạm phát sẽ bắt đầu ít nhất vào năm 2016 nhưng quan điểm cá nhân tôi không đồng ý.

Phần lớn cuốn sách này có dữ liệu vào năm 2010, là năm diễn ra lạm phát cao khi Mỹ tung ra QE. Nhưng bối cảnh hiện nay là giảm phát chứ không phải là lạm phát. Siêu lạm phát chắc chắn sẽ diễn ra nhưng không phải bây giờ.

Tuy nhiên, tôi đánh giá cao cuốn sách này ở khía cạnh hướng dẫn đầu tư vào vàng và bạc như thế nào. Kể cả việc Jonathan tung ra công ty bạc tại Việt Nam. Điều đó khiến tôi chú ý.

Cuốn sách cũng khá hữu ích khi mang lại một số thông tin về xu hướng đầu tư về vàng và bạc của hàng loạt các nhà đầu tư huyền thoại như Warren Buffet, Duncan, Jim Rogers....Và cả việc vàng và bạc đang trở nên được chấp nhận như thế nào trong vai trò của tiền. Theo đó, Bang Utah, là bang đầu tiên ở Mỹ chấp nhận vàng và bạc là tiền vào năm 2011.

Cuốn sách cung cấp nhưng thông tin hữu ích và cơ bản về vàng cho các nhà đầu tư còn chưa hiểu về vai trò của vàng.

Để dẫn chứng về vai trò của vàng, Jonathan đã cảnh báo về sự sụp đổ của chế độ La Mã; Chi tiêu quá nhiều cho quân sự khiến lạm phát tăng lên và sau đó là làm giả vàng. Ngày nay, Hoa Kỳ, quốc gia sáng lập ra hệ thống tài chính-tiền tệ đang đi theo đúng vết xe đổ này.

Tôi trích dẫn sơ lược một số hướng dẫn của Jonathan về cách đầu tư vào vàng và bạc.

Hướng dẫn đầu tư vàng

- Đồng xu vàng: Đồng Gold Eagle của Mỹ, Krugerrand của Nam Phi, Maple Leaf của Canada
- Thỏi vàng
- ETF vàng
-  Quỹ tín thác

Mua vàng vật chất hay vàng tài khoản? Để tạo nên sự tò mò thú vị. Tôi trích dẫn câu hỏi của tác giả: "Tại sao chính phủ Trung Quốc lại mua vàng vật chất trong khi họ có thể mua vàng trên giấy"

Cá nhân tôi luôn đặt câu hỏi: Tại sao Mỹ và Trung Quốc xây dựng các hầm vàng, đem quân đội bảo vệ, và cấm chúng ta sở hữu vàng.

Bạc: Một công cụ đầu tư hấp dẫn không kém gì vàng: Thông tin là Bạc được dự báo sớm cạn kiệt hơn so với vàng. Bạc có thể được coi là một loại vàng mới.

Mua bạc vật chất như thế nào?

- Tiền xu bạc Mỹ trước năm 1965.
- Đông xu bạc nguyên chất 99.9.
- Đồng Silver Eagle của Mỹ
- Đồng Maple Leaf của Canada.
- Đồng Perth Mint của Úc
- Bạc Thỏi.
- Tài khoản ký gửi bạc tại Malaysia.
- Quỹ ETF
- Quỹ tín thác đơn vị.
- Nhóm Facebook hình thành thị trường OTC mua bán bạc vật chất.
- Tôi cho rằng, mục đích chính của cuốn sách này là nhằm PR cho Silvervietnam.com, Silvermalaysia.com và silversingapore. Tác giả đang muốn cung cấp cho Việt Nam các sản phẩm bảo đảm giá trị an toàn trong siêu lạm phát như bạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét