Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

[JB MARWOOD] HOW TO BEAT WALL STREET: 20 TRADING SYSTEM IDEAS

Một cuốn sách hay cung cấp các kết quả định lượng cho những trader dựa trên phân tích kỹ thuật. Đa phần các trader đều sử dụng PTKT để trading trên thị trường chứng khoán Mỹ nhưng lại ít người ở Việt Nam đã từng back-test các phương pháp vào thị trường để xem các công cụ hiệu quả như thế nào. Nói cách khác, các trader nên kiểm tra lại các chiến lược giao dịch của mình có đem lại kết quả ra sao trước khi áp dụng.

Cuốn sách này chứa đựng các kiến thức cơ bản về phân tích kỹ thuật như cách giao dịch với từng chỉ báo như RSI, MACD, ATR, EMA....Tuy nhiên, điểm thú vị của cuốn sách này là tác giả tiến hành back-test 20 chiến lược giao dịch để xem các chiến lược này mang lại hiệu quả như thế nào.



Cá nhân tôi thường hay sử dụng chiến lược sự giao cắt của các đường trung bình di động (chiến lược 1), MACD kết hợp với lọc EMA, (chiến lược 17) nhưng lại chưa từng kiểm tra số liệu (vì tôi không rành về máy tính). Thật may mắn, các kết quả kiểm tra của tác giả đã chứng minh cho các chiến lược mà tôi sử dụng là hiểu quả. Với 20 chiến lược dựa trên những chỉ báo đơn giản, các bạn có thể biết được chiến lược mình sử dụng có hiệu quả hay không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét