Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

[Jonathan Cahn] "THE MYSTERY OF THE SHEMITAH" & "THE HARBINGER: 2 CUỐN SÁCH ĐÁNG ĐỌC NHẤT THÁNG 9.2015 DÀNH CHOTRADER

  Tháng 9.2015 đã đến, các trader sẽ ứng nghiệm những bí ẩn suốt 3,000 năm qua.

Hai cuốn sách nổi tiếng của Jonathan Cahn, một người nổi tiếng về nghiên cứu thế giới thần bí, được xếp vào hàng "New York Times Best Seller" vào năm 2011 đến 2014. Hai cuốn sách này đã gây chấn động đến cả Quốc Hội Mỹ và Jonathan Cahn đã có bài nói chuyện trước Quốc Hội Mỹ. Trong khi người Mỹ rất nghiêm túc với vấn đề thần bí, thì Việt Nam vẫn cho đây là câu chuyện hão huyền (ít nhất là với những mà tôi chia sẽ). Tôi không nghĩ Quốc Hội Mỹ bận trăm công ngàn việc lại rãnh rỗi thời gian đi "tám chuyện" với Jonathan Cahn. Vậy hai cuốn sách này nói gì mà gây chấn động đến tận Quốc Hội Mỹ.




Đầu tiên, là cuốn sách mới viết vào tháng 9.2014 "The Mystery of the Shemitah: The 3000 Year Old mystery". Cuốn sách này viết về năm thứ 7, là năm theo lịch của người Do Thái gọi là Shemitah. Dân Tộc Do Thái là dân của Thiên Chúa. Từ khi Moses nhận được lời răn của Chúa trên núi Sinai, dân tộc Israel đã sống theo lời răn của Chúa. Theo đó, người Israel nghỉ làm vào ngày thứ 7, gọi là ngày Sabbath vì đây là ngày của Chúa. Chúa chỉ tạo ra thế giới trong 6 ngày và  nghỉ ngơi vào ngày thứ 7.


Tương tự, năm thứ 7 cũng là năm mà chúa khuyên người Israel nên nghỉ ngơi và đó được gọi là năm Sabbath. Ngày Elu 29 là ngày cuối cùng trong năm Sabbath, đó là ngày mà mọi người dân Israel phải thưc hiên lời răn của chúa thực hiện "The Remission- Tức sự giải phóng". Chúa nói: Đất đai phải được để hoang, người dân không phải làm việc và tất cả các khoản nợ được xóa bỏ" Trong tiếng Do Thái, thì yêu cầu xóa nợ này được gọi là "Shemitah", Do đó năm Sabbath còn được gọi là năm Shemitah, được lặp lại theo chu kỳ 7 năm.

Năm Shemitah thường rơi vào tháng 9 của lịch mà chung ta đang sử dụng.

Jonathan Cahn giải thích rằng: lời răn của Chúa đối với dân tộc Isreal đang trùng với chu  kỳ khủng hoảng 7 năm của nền kinh tế toàn cầu. Thực tế thì "Đất đai được bỏ hoang khi nền kinh tế bị phá sản, sản xuất đình đốn, và lúc này người dân bị thất nghiệp nên chẳng phải làm việc, còn tất cả các khoản nợ bị xóa bỏ vì con nợ đã vỡ nợ". 

Jonathan Cahn đã chỉ ra chu kỳ 7 năm này: Crash 2007-2008 do khủng nợ dưới chuẩn;  Crash 2000-2001 do bong bóng Dotcom và vụ 11.9.2001 (là năm Shemitah);  Crash 1994 liên quan đến sụp đổ thị trường trái phiếu Mỹ; Crash 1987 do các chứng khoán phái sinh; khủng hoảng 1980 liên quan đến vàng và lạm phát; khủng hoảng 1973 liên quan đến dầu mỏ..

Và từ tháng 9.2014-tháng 9.2015, chúng ta đang ở năm Shemitah tiếp theo. Liệu sự sụp đổ gần đây của TTCK toàn cầu sau sự kiện Trung Quốc phá giá NDT có phải đánh dấu một điều còn tồi tệ hơn nữa hay không?

Jonathan Cahn còn cảnh báo ngày ELu 29 là ngày mà TTCK Mỹ trong hai năm Shemitah gần nhất là 2001 và 2008 có những cú sụp đổ kinh hoàng. Ngày Elu 29 năm 2001 rơi vào ngày 17.9.2001, thời điểm DJIA rơi mạnh nhất sau sự kiện khủng bố 11.9.2001; Ngày Elu 29 năm 2008 rơi vào ngày 29.8.2008, là thời điểm mà chỉ số DJIA giảm 777 điểm, tương ứng 7% sau khi Quốc Hội Mỹ từ chối gói cứu trợ 700 tỷ USD. (Toàn là số 7 không à). Năm 2015, ngày Elu 29 rơi vào ngày 13.9.2015. Một điểm đặc biệt của ngày này là ngày Nhật Thực.

Jonathan Cahn còn chỉ ra bí mật của Shemitah với Mặt Trăng Máu (Blood Moon). Câu chuyện hết sức hấp dẫn và diễn ra như thế nào mời các trader tự đọc sách.



Cuốn sách thứ hai là cuốn "THe Harbinger" được viết vào năm 2011 sau đó liên tục được chỉnh sửa trong năm 2012 và 2013. Cuốn sách này tiết lộ bị mật 3,000 năm đằng sau sự bùng nổ của NYSE, sự sụp đổ của thị nền kinh tế Mỹ và thế giới, vụ tấn công khủng bố 11.9.2001, những thăng trầm của các quốc gia.


Jonathan Cahn đã chỉ ra lịch sử của Nước Mỹ dường như là sự tiếp nối của Israel cổ xưa.  Có 9 dấu hiệu.

Harbinger 1 (Breach): Cả hai đều là quốc gia của Thiên Chúa Giáo. Isreal được Chúa dẫn lối sau hàng loạt biến cố, sau khi vượt qua Ai Cập để đến vùng đất Thánh... và ngày nay nước Mỹ bản thân họ là những người Châu Âu di cư sang đê xây dựng một quốc gia mới về Thiên Chúa Giáo. Kinh Thánh được giảng dạy khắp mọi nơi kể cả trong Trường Học. 

Harbinger 2 (Terrorist): Việc Mỹ bị tấn công khủng bố 11.9.2001 bởi một quốc gia hồi giáo cũng giống hệt như Israel cổ xưa bị khủng bố bởi quốc gia Assyria, một quốc gia hồi giáo vào năm 732 BC. 

Harbinger 3 (bricks): Trong cả hai trường hợp, đây đều là những tòa nhà lớn và để lại một đóng gạch đổ nát.

Harbinger 4 (The tower): Cả Mỹ và israel đều xây dựng lại những tòa tháp mới hoành tráng hơn chính trên đống đổ nát đó.

Harbinger 5 (The Gazit Stone). Sau khi bị tấn công khủng bố bởi người Assyria vào năm 732 BC, Irael đã đến ngọn núi và đúc lấy một tảng đá gọi là Gazit Stone. Thật điên rồ, người Mỹ ngày nay cũng lên một ngọn núi ở New York và đúc lấy 1 tảng đá và cũng đặt tên là Gazit Stone. 

Harbinger 6 (Sycamore):. Trong cả hai vụ khủng bố, cây Sycamore đều bị bật gốc.

Harbinger 7: (The Erez): trong cả hai vụ khủng bố, cả hai đều trồng lại một loại cây thay thế là Erez Tree.

Harbinger 8: (The Utterance). Không biết vô tình hay cố ý, nhưng phó Tổng Thống John Edwards đã nhắc lại một đoạn trích trong kinh thánh.

"The Bricks have fallen
But we will Build with dressed stones
The Sycamores have been cut down
But we will put cedars in their place"

Người Israel cũng đã phát biểu y như thế. trong đoạn Isaiah 9:10

Harbinger 9: Cả Israel và Mỹ đều phát động cuộc chiến tranh chống người Hồi Giáo..

Có nhiều dẫn chứng thú vị được Jonathan Cahn tiết lộ...Một câu chuyện hấp dẫn.


Thêm chú thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét